การพัฒนาองค์กรและทรัพยากรบุคคล
บริษัท กฟผ. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ตระหนักถึงคุณค่าและถือว่าบุคลากรเป็นทรัพยากรที่สำคัญที่สุดในการดำเนินธุรกิจ ด้วยเชื่อมั่นว่าความสำเร็จขององค์กรขึ้นอยู่กับบุคลากรที่มีคุณภาพ สามารถสร้างคุณค่าและเป็นแรงผลักดันสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจไปสู่ความสำเร็จตามพันธกิจอย่างยั่งยืน บริษัทจึงมีนโยบายมุ่งเน้นพัฒนาระบบการบริหารทรัพยากรบุคคล เพื่อให้ได้บุคลากรที่มีคุณภาพ คุณธรรม มีความรับผิดชอบและพร้อมที่จะพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง บริษัทมุ่งมั่นพัฒนาเครื่องมือและระบบสารสนเทศบุคคลเพื่อสนับสนุนการบริหารทรัพยากรบุคคลให้ได้ตามเป้าหมาย ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาขีดความสามารถบุคลากรให้สอดรับกับค่านิยมองค์กร (Core Value) และสมรรถนะหลักของบริษัท (Core Competency) โดยกำหนดให้มีการประเมินสมรรถนะหลักบริษัท จัดทำหลักสูตรการพัฒนาตามสมรรถนะหลักของบริษัท และส่งเสริมให้บุคลากรพัฒนาตนเองตามแนวทางแผนพัฒนารายบุคคล (Individual Development Plan) รวมทั้งสนับสนุนกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ภายในองค์กรเพื่อให้ได้รับความรู้ที่หลากหลายมีความสามารถปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพ
สามารถทำงานในหลายหน้างานที่ต้องใช้การแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบและรวดเร็วคิดวิเคราะห์ร่วมกันระหว่างเพื่อนร่วมงานหลากหลายรุ่นและประสบการณ์ส่งเสริมให้เกิดความคิดสร้างสรรค์สามารถบริหารจัดการผู้คนได้อย่างรอบด้าน ทำงานร่วมกันกับผู้อื่นได้อย่างราบรื่นมุ่งเน้นความเป็นเลิศในการผลิตนวัตกรรมใหม่ ประเมินและตัดสินใจแก้ปัญหาอย่างชาญฉลาดบริหารงานทางด้านการทำธุรกิจ การให้บริการ การต่อรองเพื่อเป้าหมายที่หวังผลได้ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อปรับตัวให้เท่าทันต่อสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงตามยุคสมัย และให้เกิดความรวดเร็ว มีประสิทธิภาพสูง และทำให้พนักงานมีความสะดวกในการทำงานมากยิ่งขึ้น คำนึงถึงธรรมาภิบาล คุณธรรม และจริยธรรมเพื่อให้เกิดความโปร่งใสและตรวจสอบได้ รับผิดชอบต่อสังคม ให้เกิดความน่าเชื่อถือไว้ใจกับผู้มีส่วนได้เสียต่างๆ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้ถือหุ้น ประชาชน สังคม ชุมชนและสิ่งแวดล้อม
แนวทางการพัฒนาบุคลากร
-
สามารถทำงานในหลายหน้างานที่ต้องใช้การแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบและรวดเร็ว
-
คิดวิเคราะห์ร่วมกันระหว่างเพื่อนร่วมงานหลากหลายรุ่นและประสบการณ์
-
ส่งเสริมให้เกิดความคิดสร้างสรรค์
-
สามารถบริหารจัดการผู้คนได้อย่างรอบด้าน ทำงานร่วมกันกับผู้อื่นได้อย่างราบรื่น
-
มุ่งเน้นความเป็นเลิศในการผลิตนวัตกรรมใหม่ ประเมินและตัดสินใจแก้ปัญหาอย่างชาญฉลาด
-
บริหารงานทางด้านการทำธุรกิจ การให้บริการ การต่อรองเพื่อเป้าหมายที่หวังผลได้
-
ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อปรับตัวให้เท่าทันต่อสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงตามยุคสมัย และให้เกิดความรวดเร็ว มีประสิทธิภาพสูง และทำให้พนักงานมีความสะดวกในการทำงานมากยิ่งขึ้น
-
คำนึงถึงธรรมาภิบาล คุณธรรม และจริยธรรมเพื่อให้เกิดความโปร่งใสและตรวจสอบได้
-
รับผิดชอบต่อสังคม ให้เกิดความน่าเชื่อถือไว้ใจกับผู้มีส่วนได้เสียต่างๆ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน
ผู้ถือหุ้น ประชาชน สังคม ชุมชนและสิ่งแวดล้อม